1kg nghệ tươi làm được bao nhiêu tinh bột nghệ?

Ở mỗi nơi sẽ có một công thức, bí quyết làm tinh bột nghệ khác nhau. Bởi vậy số lượng nguyên liệu nghệ tươi ban đầu cũng khá chênh lệch. Nhưng hầu như để chế biến được 1 kg tinh bột nghệ vàng nguyên chất thì khối lượng nghệ tươi cần có cũng không hề nhỏ đâu nhé!

Thông thương với công nghệ chế biến hiện đại bằng máy móc thì cứ 30kg nghệ tươi sẽ cho ra 1kg tinh bột nghệ.

Cũng có nơi ít hơn khoảng 25kg là đủ, do chất lượng củ nghệ tốt hơn, già hơn. Vì vậy cân nhắc vào thực trạng nguyên liệu mà căn chỉnh thích hợp nhé!

Tại sao phải tính toán số lượng nguyên liệu cụ thể?

Có nhiều lý do khiến người dùng luôn quan tâm vấn đề bao nhieu kg nghe tuoi duoc 1kg tinh bot nghe. 2 nguyên nhân chính là tiết kiệm chi phí, chế biến đúng nhu cầu thực tế.



Đặc biệt là các cơ sở sản xuất, kinh doanh, điều này lại càng phải cân đong đo đếm rõ ràng. Khi xác định số lượng, khối lượng cần thiết, qua đó tính được giá thành, chi phí máy móc, điện năng, bao bì, nhân công,... Như vậy sẽ tổng hợp được mức giá bán tinh bột nghệ. 
Người dùng cũng có thể ước lượng, nếu hàng quá rẻ thì rât có thể là hàng kém chất lượng. Nếu giá quá cao thì tránh bị mua hớ nhé!

Ngoài ra chị em nội trợ, các gia đình muốn tự làm tinh bột nghệ tại nhà cũng có thể thông qua đó để tự làm, tự mua. Vừa đủ dùng, tránh lãng phí, tốn công sức, tốn thời gian. 

Một vài thiết bị hỗ trợ làm tinh bột nghệ nguyên chất

1. Máy xay nghệ tươi

Sau khi sơ chế, làm sạch nghệ thì bạn cần đến sự trợ giúp của các loại máy xay tinh bột nghệ. Xay nhỏ, nhuyễn, đều để tiến hành vắt nước lấy tinh bột nghệ

2. Máy vắt nghệ

Sau khi xay nhỏ củ nghệ, việc tiếp theo là vắt nước. Trước đây ta thường làm thủ công, mất nhiều thời gian, công sức nhưng lại không lấy hết được nước nghệ nên khá lãng phí. Giờ đây nhờ máy vắt ly tâm, nước nghệ được vắt hoàn toàn.


3. Máy sấy khô

Trải qua nhiều lần lắng, lọc, ta thu được lớp tinh bột nghệ nguyên chất. Tuy nhiên độ ẩm của nó quá cao, cần làm khô. Có 2 phương án làm khô, hoặc phơi trên dàn bằng bóng đèn hoặc dùng máy sấy. Nếu sản xuất với số lượng lớn thì ta nên sử dụng máy sấy thực phẩm. Làm khô tuyệt đối, rút ngắn thời gian.

4. Máy nghiền bột nghệ

Sau khi làm khô thì nghệ thường vón cục, bạn cần máy nghiền bột, máy xay bột để nghiền mịn bột nghệ. Như vậy mới có thể đóng gói thành phẩm được

Trên đây là một số thông tin về tinh bột nghệ, làm tinh bột nghệ tại nhà và một số máy móc chuyên dụng cần có.
Nếu bạn cần hỗ trợ, tư vấn gì thêm, có thể liên hệ qua hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 để được hỗ trợ nhé!
Bạn có thể tham khảo thêm một số thiết bị, sản phẩm đang được SALE tại siêu thị Hải Minh. Như: xe đẩy gấp gọn, máy uốn sắt, máy xay chả giò, máy ép chân không,...