Muốn Da Căng Mịn Tươi Sáng Thì Đừng Bao Giờ Làm Thế Này

Các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc da, thẩm mỹ làm đẹp luôn chia sẽ những bí quyết riêng để bảo vệ và chăm sóc làn da một cách tỉ mỉ đến từng lỗ chân lông. Có thể bạn còn trẻ và không mấy quan tâm đến vấn đề này nhưng trải qua thời thanh xuân thì bạn sẽ khóc thét vì da xuống cấp. và muốn có làn da mịn màng, tươi trẻ thì bạn nên chịu khó đầu tư cho da ngay từ bây giờ đi nào.

Chăm sóc da đúng cách - Bí quyết làm đẹp của phái nữ

Làn da căng bóng mịn màng, tươi trẻ mãi với thời gian

Dưới đây là chúng tôi chỉ ra 5 điều mà một chuyên gia luôn dành lời khuyên cho phái đẹp. có thể bạn sẽ tìm thấy mình trong những liệt kê sau và hãy tuyệt đối tránh không làm những việc này để duy trì làn da của mình tốt nhất nhé:

1.      Chọn chỗ ngồi ở giữa máy bay

Khi bạn di chuyển bằng máy bay thường xuyên, ở độ cao hàng nghìn mét so với mặt đất, điều đó có nghĩa là bạn đang ở gần với mặt trời hơn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn hãy cố gắng chọn chỗ ngồi gần cửa sổ, nơi dễ dàng tùy ý điều chỉnh tấm chắn cửa nếu cảm thấy ánh nắng gay gắt, và hạn chế ảnh hưởng đến da hơn. Nhưng nếu ngồi ở những vị trí khác thì điều này sẽ trở nên bất khả thi.

2.      Để da khô quá 60 giây sau khi làm sạch

Một cô nàng có làn da mướt mát sẽ không bao giờ để mặc da khô khốc mà không bôi gì sau khi rửa mặt. Thời gian tối đa để dưỡng da cho công đoạn này là 60 giây. Sau khi quá 60 giây đó, dù bạn có đắp chục lớp dưỡng thì tác dụng cũng không được như lúc da mặt còn ẩm nữa. Hãy chú ý hơn nhé, đây chắc chắn là điều mà hầu như ai cũng mắc phải.

Chăm sóc da đúng cách - Bí quyết làm đẹp của phái nữ

Làm sạch và chăm sóc da đúng cách

3.      Bôi kem chống nắng SPF lớn hơn 50

Nhiều người lầm tưởng SPF càng cao thì khả năng chống lại tia tử ngoại của kem chống nắng càng tốt. Tuy nhiên sự thật là chỉ cần kem có SPF 50 là có thể chống lại tới 98% tia UV có hại rồi. Đừng vội tin vào lời quảng cáo của các hãng kem chống nắng có SPF lên tới 70, thậm chí là 100. Chúng không chỉ lãng phí tiền bạc từ túi của bạn, mà còn không tốt cho da một chút nào.

4.      Sờ tay lên mặt

Đây là thói quen xấu mà cô gái nào cũng gặp phải. Vi khuẩn trên tay có thể được truyền lên mặt và gây ra các tình trạng mụn nhọt và vấn đề sẽ nghiêm trọng hơn khi làn của bạn đã không được tốt. Và khi mà bạn thoa kem dưỡng da, sản phẩm serum, hay kem chống nắng, đồ make up vào cùng chỗ vi khuẩn đó thì nó còn tệ hơn. Chắc chắn không bao lâu da bạn sớm muộn gì cũng bị tàn phá chỉ vì thói quen xấu này.

Chăm sóc da đúng cách - Bí quyết làm đẹp của phái nữ

Hạn chế thói quen xấu gây ảnh hưởng đến làn da

5.      Tắm nắng quá thường xuyên

Có bất kỳ một sự thay đổi màu sắc nào dù là nhỏ nhất trên da cũng là vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu tâm. Mốt tắm nắng để sở hữu làn da bánh mật đang được giới trẻ lăng xê nhiệt tình. Tuy nhìn thì đẹp và rất mốt nhưng đó là cách khiến cho da của bạn xuống cấp nhanh nhất. Thay vào đó, hãy tìm cách bảo vệ da tối đa bằng quần áo, kem chống nắng thay vì cố phơi ra thật nhiều để có làn da sành điệu.


Chắc hẳn ít nhiều bạn sẽ mắc phải một trong những điều kể trên. Vậy ngay từ bây giờ hãy cải thiện thói quen của bản thân, hạn chế tới mức thấp nhất tác động xấu đến da. Chăm sóc và dưỡng da đúng cách nhất. Chúc bạn có một làn da tươi trẻ, căng mọng và trẻ mãi với thời gian nhé.