Ưu điểm vượt trội của máy uốn sắt Nhật Bản - Siêu thị Hải Minh

Trên thị trường hiện nay, có 2 loại máy uốn sắt phổ biển nhất:

- Máy uốn định hình sắt thép có những hoa văn trang trí.
- Máy uốn định hình thẳng

Mỗi loại máy có những ưu khuyết điểm khác nhau. Nhưng nhìn chung, nhờ có nó mà công việc định hình, tạo khung sắt thép trở nên dễ dàng, nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Ưu điểm của máy uốn sắt Nhật Bản

Sử dụng máy uốn cắt sắt khi thi công mang lại rất nhiều lợi thế,. Đặc biệt là tăng năng suất lao động và tiết kiệm sức lao động thủ công. Với một chiếc máy chất lượng, khi tiến hành định hình chỉ cần 2 người để hoàn thành chứ không phải đến 4-5 người lao động thủ công khi không có máy.

Máy uốn sắt Nhật Bản - Siêu thị Hải Minh


Ngoài ra, một ưu điểm khác nữa là nhờ có bánh xe gắn ở đầu giúp máy dễ dàng di chuyển trên nhiều địa hình của công trình. Việc di chuyển nhiều vị trí khác nhau đặt máy giữa nơi này với nơi kia cũng không cần những sản phẩm hỗ trợ theo.

Hiện tại nó là thiết bị xây dựng được ứng dụng ngày càng nhiều. Căn cứ vào mục đích sử dụng cho các công trình khác nau, các chủ thầu có thể lựa chọn loại máy phù hợp nhất. Tất nhiên, dù sử dụng với mục đích nào thì nó vẫn là thiết bị giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
Máy có chế độ tự động, vậy nên người sử dụng chỉ cần cài đặt và điều chỉnh các thông số phù hợp để máy vận hành, tạo ra thành phẩm chất lượng cao.

So với các máy móc khác cùng ngành xây dựng thì máy uốn sắt thao tác tương đối đơn giản và không cần chú ý quá nhiều đến hướng dẫn sử dụng như các dòng máy công nghiệp khác gồm nhiều khâu và công đoạn sử dụng đòi hỏi người dùng cần có kinh nghiệm hoặc gặp khó khăn trong thao tác vận hành máy.

Máy uốn sắt dễ dàng điều khiển bới cấu tạo gồm một máy tính cơ bản giúp bạn điều chỉnh và sử dụng cho các khúc cong của vật liệu. Khi cần phân loại thành phẩm theo các loại uốn cong thì người sử dụng máy có thể điều chỉnh góc uốn bằng tham chiếu, đo góc, đo kích thước với độ chính xác cao,

Các phần mềm cài đặt sẵn trong máy sẽ tự động tính toán chiều dài, phẳng của từng phần cong và vị trí chính xác của điểm cần uốn, người vận hành chỉ cần nhập các thông số thích hợp và máy sẽ hoạt động theo đúng yêu cầu. So với các loại máy móc xây dựng khác thì máy uốn sắt tương đối dễ sử dụng, nó không đòi hỏi phải chú ý quá nhiều đến hướng dẫn sử dụng cũng như không có nhiều công đoạn khó khăn khi thao tác vận hành máy

Máy uốn sắt Nhật Bản - Siêu thị Hải Minh

Cách sử dụng máy uốn sắt xây dựng 

Một trong những cách sử dụng may uon sat để máy hoạt động bền bỉ một cách tốt nhất, người sử dụng phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy bởi khi phải làm việc với tốc độ nhanh, mạnh, thiết bị sẽ bị bám bẩn bởi các mạt sắt.

Khi có hiện tượng mạt sắt bám nhiều, cách vệ sinh và bảo quản đúng cách là tắt máy, kiểm tra rồi dùng búa gõ vào tấm chắn. Thao tác này khá quan trọng vì giúp cho các mạt sắt bám ở lưỡi cắt rơi ra, máy cũng vì thế mà hoạt động tốt và dễ dàng hơn.
Nếu phải sử dụng máy trong nhà có nền gỗ hay gạch hoa. Bạn nên đặt một tấm gỗ ép để sức nóng hoặc tia lửa không tạo nên vệt trên sàn sau khi đã sử dụng máy.

Máy uốn sắt Nhật Bản - Siêu thị Hải Minh


Do nhà xưởng không có điều kiện sản xuất ra những thanh sắt đủ các hình dạng khác nhau theo đơn hàng và để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng nên những thanh sắt thường được cuốn lại thành hình tròn để tiết kiệm diện tích. Khi tiến hành xây dựng công trình thì những thanh sắt này sẽ được máy uốn nắn thẳng hoặc tạo thành hình thù theo yêu cầu của bản mẫu.

Máy uốn đai sắt thép có thể uốn các thanh sắt theo đường thẳng hoặc xoay di chuyển. Máy uốn bao gồm một máy tính bảng giúp người sử dụng điều chỉnh góc uốn, đo lường kích thước nên độ chính xác cao và rất dễ sử dụng.

Trên đây là một số ưu điểm, lợi ích mà một chiếc máy uốn sắt mang lại cho bạn! Kèm theo đó là cách sử dụng máy sao cho an toàn và hiệu quả nhất. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích, hãy share ngay cho đồng đội cùng biết nhé!
Còn nếu là người vô cùng am hiểu về chiếc máy này, hãy cho chúng tôi một vài ý kiến đóng góp quý giá nào? Mong nhận được phản hồi từ quý bạn đọc.

Xem thêm: "3 máy uốn sắt được nhà thầu sử dụng nhiều nhất"