Rủi ro tiềm ẩn trong máy khoan từ giá rẻ trung quốc

Máy khoan từ Trung Quốc đã và đang được người tiêu dùng tin tưởng, "trọng dụng" hơn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên dù máy có chất lượng đến mấy thì vẫn không tránh được hết các rủi ro luôn tiềm ẩn. Ngay cả những sản phẩm cao cấp của Nhật Bản cũng vậy.

Dưới đây là những rủi ro thường gặp nhất trong quá trình vận hành máy khoan từ. Bạn nên tìm hiểu ngay nếu muốn công việc của mình thuận lợi hơn!


1. Mũi khoan bị hỏng

Sau một thời gian dài làm việc mũi khoan là bộ phận dễ gặp phải trục trặc nhất! Bởi đây là nơi trực tiếp truyền tải lực, làm nhiệm vụ khoan khoét lỗ trên vật liệu. Chính vì vậy mũi bị hư hỏng, nứt, gãy là điều dễ hiểu.
Bạn cần phải kiểm tra thường xuyên trước khi sử dụng. Bởi nếu mũi khoan bị nứt mà vẫn cố dùng. Rất có thể nó sẽ gãy, văng ra tứ phía, cực kỳ nguy hiểm cho người dùng, người xung quanh.
Mũi này có thể thay thế được, bạn tìm mua tại nơi bán máy, hãng, đại lý,... Dễ tìm, giá thành thấp, thay thế cũng đơn giản nữa!

2. Đế từ mất khả năng hút

Có những nguyên nhân chủ yếu sau đây:
- Vật liệu có độ dày thấp, không có khả năng từ tính
- Lớp vật liệu với đế từ bị ngăn cản bởi vật nào đó không có từ tính
- Nguồn điện cho máy không ổn định
Đây cũng là những sự cố thường bắt gặp nhất khi dùng máy khoan đế từ. Hãy đảm bảo về độ dày, vật liệu, nguồn điện trước khi sử dụng. Hơn nữa nếu chưa dùng đến thì bạn không nên khởi động máy.


3. Khoan không đứt, không đủ độ sâu

Lỗi này hay gặp nhất ở các loại vật liệu độ dày lớn. Hầu hết nguyên nhân là do sai kích thước mũi khoan, dùng sai công suất, khả năng của máy, đế từ bị giảm lực hút,... 
Đầu tiên xem lại ngay thông số khuyến cáo được nhà sản xuất dán trên máy. Xem độ sâu mũi khoan có nằm trong ngưỡng cho phép không? Đã sử dụng đúng mũi khoan chưa? Nếu tất cả đều ổn mà bạn vẫn không thể dùng được. Hãy gọi ngay hotline 0932 196 898 - 0902 787 139 để được hỗ trợ

Trên đây là 3 nguy cơ, lỗi, rủi ro hay gặp nhất. Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẽ ngay để nhiều người cùng biết nhé!