Muốn máy uốn sắt luôn mới? Bạn phải biết mẹo này

Máy uốn sắt hiện đang là thiết bị được nhiều công trình đưa vào hoạt động. Nhà thầu có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí và thời gian thi công. Loại bỏ các thiết bị uốn sắt thô sơ, nhân lực cũng được cắt giảm. Đưa thiết bị hỗ trợ thông minh vào công trình. Vậy bảo quản thiết bị chúng ra sao, mời bạn tham khảo bài viết.

Kiểm tra máy uốn sắt xây dựng rước và sau khi làm việc


Giá bán của một thiết bị may uon sat hop trên thị trường có giá thành khá cao. Bởi chúng được sản xuất từ những nguyên liệu chắc chắn, máy móc làm việc với lực cao để uốn sắt cong thành thẳng. Bởi độ chắc chắn đó mà chúng trở thành thiết bị cần phải hoạt động chính xác và đảm bảo hiệu quả công việc.



Do đó, người sử dụng thiết bị cần phải kiểm tra máy trước và sau khi làm việc một cách chặt chẽ và chính xác. Trong quá trình làm việc, máy xảy ra vấn đề, người sử dụng nên tắt ngay thiết bị tránh gây nên hiện tượng chập, cháy, nổ.

Phải là công nhân có kiến thức sử dụng máy bẻ sắt


Một trong những cách bảo quản thiết bị giúp tăng tuổi thọ của máy đó là công nhân sử dụng thiết bị phải là người có kiến thức về máy. Đã được đào tạo về quy trình làm việc của thiết bị cũng như biết cách xử lý sự cố xảy ra một cách chính xác khi sử dụng.

Đồng thời, khi chạy máy, người sử dụng cần phải sử dụng nguồn điện 3 pha ổn định. Tránh việc bị ngắt đột ngột hay chập chờn, làm giảm tuổi thọ làm việc của thiết bị.

Vệ sinh và bảo dưỡng máy uốn sắt thép thường xuyên

Gia may uon sat cam tay không cao, lại sử dụng đa năng nên rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên họ thường cho rằng, là máy cầm tay thì không cần vệ sinh?
Cũng giống như con người, việc thường xuyên được chăm sóc và kiểm tra sức khỏe sẽ giúp bộ máy trong cơ thể luôn hoạt động khỏe mạnh. Thiết bị này cũng giống như vậy. Chúng cần được kiểm tra thường xuyên, các động cơ máy cần được sạch sẽ, tra dầu định kỳ, đúng cách và không xảy ra việc bị bào mòn hay các vấn đề về kẹt động cơ.



Các bánh xe được lắp trong máu uốn cũng cần được bảo dưỡng thường xuyên. Bởi chúng là thiết bị tiếp xúc với sắt trực tiếp, khiến dễ bị mòn, lệch hay cong vênh không chính xác. Việc bánh xe bị cong, vênh sẽ khiến việc uốn thép không thực hiện được, cần sửa chữa kịp thời.

Bảo quản máy ngay cả khi máy uốn thép ngay cả khi không hoạt động


Ngay cả khi máy uốn sắt, bàn uốn sắt không được sử dụng, ngừng làm việc trong thời gian dài. Để tránh vấn đề không sử dụng được, hỏng hóc, ẩm mốc, hoen gỉ . Người sử dụng cần dùng đến máy hút bụi, làm sạch mọi bụi bẩn trên máy, tại quạt gió. Bề mặt uốn sắt được làm sạch, khô thoáng.
Sử dụng đến túi chuyên dụng để bảo quản hoặc dùng túi nilon để tránh thiết bị dính bụi trong thời gian dài. Bên cạnh đó, bạn cũng nên để máy ở nơi thoáng mát, có mái che, tránh những nơi ẩm ướt và nắng nóng khiến máy bị hư hỏng.

Trên đây là những mẹo bảo quản tối ưu nhất cho máy uốn sắt xây dựng - công nghiệp. Để không phải mất chi phí vào việc sửa chữa thiết bị, cũng như tăng tuổi thọ của thiết bị được hoạt động lâu dài hơn. Hãy thực hiện những bước bảo quản để đạt được hiệu quả nhất trong công việc.



>>>>>XEM THÊM:  Ở đâu bán máy uốn thép d6 - d10 - d18 - d25 - d32?