Máy ép dầu lạc lạnh tốt hơn ép nóng không?

Có rất nhiều cách để ép dầu thực vật: bằng thủ công, bằng công nghệ ép nóng, ép lạnh. Hiện tại người ta rất ít sử dụng phương pháp thủ công. Bởi vì làm thủ công tốn nhiều thời gian, ép không kiệt dầu gây lãng phí. Hơn nữa còn dễ lẫn tạp chất, nhanh hư hỏng,...

Vì thế hiện nay 2 công nghệ ép dầu lạnh hoặc nóng là được sử dụng phổ biến nhất. Một số ý kiến cho rằng ép nóng gây hại cho dầu ăn, không tốt bằng ép lạnh? Vậy sự thật ra sao? Cùng chúng tôi phân tích xem sao nhé!

- Dầu được ép lạnh tức là ép ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ thấp nên mức axit cũng thấp vì thế không cần lọc tinh. Chỉ cần lọc thô và tách nước là có được dầu ăn.
- Có một số loại hạt không ép lạnh được vì lượng dầu thấp nên ép nguội sẽ không hiệu quả. Chẳng hạn như hạt vừng. Tuy nhiên nếu ép nóng thì nồng độ axit sẽ cao nên phải lọc, tinh chế thì mới dùng được. Nếu dùng ngay để chiên nấu sẽ có hại cho sức khỏe.
Chúng tôi - siêu thị điện máy hải minh cũng đã cập nhật loại máy ép dầu lạnh đó.


Đặc điểm máy ép dầu lạc lạnh công nghệ mới nhất:

- Công nghệ vượt trội, tiên tiến, khắc phục được các khuyết điểm mà dòng máy đời trước không làm được
- Vừa có thể ép bằng nhiệt, ép lạnh
- Thiết kế đơn giản, công suất lớn, tỷ lệ tách chiết dầu cao
- Dầu sau ép không cần phải lọc mà có thể dùng luôn
- Bên trong máy được trang bị motor đảo hạt trong phễu. Nên nguyên liệu xuống đều, không xảy ra tình trạng tắc hay máy chạy không có hạt
- Ép liên tục, vận hành xuyên suốt trong thời gian dài, ép được nhiều trong 1 thời gian ngắn
- Máy có thể lắp kèm thêm bộ phận lọc dầu chân không. Như vậy sẽ ép dầu trong 1 quá trình khép kín. Vừa tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí và tránh bị lẫn chất bẩn hay hao phí trong quá trình ép.

Hướng dẫn sử dụng máy ép dầu lạc công nghệ ép lạnh

Thao tác sử dụng khá đơn giản. Bởi vì khi mua máy tại siêu thị điện máy hải minh thì đều được nhân viên kỹ thuật tư vấn tận tình nhất.
- Kết nối máy với nguồn điện, đảm bảo điện ổn định, không bị chập chờn.
- Tiến hành cài đặt nhiệt độ tùy chỉnh cho từng loại lạc, đậu tương, vừng,...
- Bảng điều khiển bao gồm các nút điều chỉnh nhiệt độ rõ ràng, chi tiết. Quan sát, thao tác 1 vài lần là có thể sử dụng thuần thục.
- Bất kỳ người nào cũng có thể sử dụng, vân hành êm xuôi chiếc máy này. Không yêu cầu kỹ thuật cao hay các thao tác phức tạp nào khác
- Cuối ngày sau khi không còn ép nữa thì nên vệ sinh trong ngoài cẩn thận.
- Đặc biệt là khi chuyển qua loại nguyên liệu khác thì phải làm sạch máy ngay. Không để các loại tinh dầu lẫn lộn nhau


Bạn hãy yên tâm bởi vì dù là máy lớn hay máy nhỏ, máy bao nhiêu tiền đi chăng nữa. Thì công ty chúng tôi vẫn cử kỹ thuật viên tới tận nơi, giao máy, lắp ráp, đấu nối và hướng dẫn sử dụng cẩn thận nhất.
Có thể kết luận rằng, công nghệ ép dầu đậu phộng, dầu thực vật bằng ép lạnh sẽ tốt hơn nhiều so với ép nóng. An toàn, hiệu quả, tiết kiệm hơn


Nhận xét